Trong không gian phòng khách, ghế sofa là món đồ nội thất quan trọng và bao quát cả căn phòng. Tuy nhiên để toát lên được hết vẻ đẹp của ghế sofa và phòng khách bạn nên chú ý đến cách đặt ghế.

Việc bài trí ghế sofa phòng khách theo phong thuỷ không những mang lại sự thanh thoát sang trọng trong căn phòng mà còn đem lại một phần may mắn cho gia chủ.

Ghế sofa phòng khách đẹp và đặt đúng phong thuỷ sẽ mang may mắn đến cho gia chủ (Ảnh: ST)
Ghế sofa phòng khách đẹp và đặt đúng phong thuỷ sẽ mang may mắn đến cho gia chủ (Ảnh: ST)

Theo phong thuỷ phòng khách thì ghế sofa nên đặt ở vị trí hướng vượng. Hướng vượng gồm có hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng Nam và hướng chính Tây. Với hướng ghế theo phong thuỷ và lưng ghế tựa vào tường sẽ mang đến tài lộc may mắn cho gia đình.
Bố trí ghế sofa phòng khách đẹp tựa vào tường sẽ tạo nên một chỗ ngồi vững chắc và từ đó mang đến sự vững mạnh giúp gia chủ thăng tiến nhanh trên con đường công danh sự nghiệp. Ngược lại nếu đặt ghế sofa sau lưng không có điểm tựa sẽ khiến tài chính hao hụt dần.

ghe-sofa-phong-thuy-phong-khach
Ghế sofa được đặt ở nơi có điểm tựa tạo nên sự chắc chắn an toàn (Ảnh: ST)
Khi đặt ghế sofa trong phòng khách mà không có tường để làm điểm tựa bạn có thể trang trí thêm chiếc kệ tủ hay những bức bình phong phía sau ghế. Tuy nhiên không phải lúc nào ghế sofa được đặt sát tường cũng tốt, nên tránh việc bố trí chúng ngay bếp hoặc nhà vệ sinh.
Ghế sofa phòng khách đẹp luôn được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng và rất ít khi di chuyển. Vì thế hãy lựa chọn nơi đặt ghế có thể nhìn ra cửa phòng khách và bao quát cả xung quanh. Nếu thích bạn có thể trang trí vài cây xanh để tăng sinh khí cho căn phòng.

phong-thuy-dat-ghe-sofa-phong-khach
Đặt ghế sofa tựa tường và hướng chính bao quát được hết căn phòng (Ảnh: ST)
Cách đặt ghế có điểm tựa như trên được gọi là đặt theo hướng "tựa núi", ngoài ra bạn cũng có thể đặt ghế sofa theo hình chữ U với 2 cách khác nhau:
Đặt ghế sofa chữ U hướng cửa chính: Khi đặt ghế sofa theo hình chữ U, lưng ghế tựa vào tường và có hướng nhìn ra cửa chính mang những gì may mắn nhất về cho gia chủ.
Đặt ghế sofa chữ U 2 bên quay mặt lại với nhau: Việc đặt sofa chữ U 2 bên sẽ tượng trưng cho hình bàn tay đón nhận tiền tài về nhà.

dat-ghe-sofa-theo-phong-thuy
Ghế sofa được lựa chọn vị trí đặt mang đến sự may mắn (Ảnh: ST)

Lưu ý khi chọn mua và đặt ghế sofa phòng khách

Để phòng khách đẹp với ghế sofa cao cấp lại hợp phong thuỷ, khi chọn mua ghế sofa bạn nên lựa chọn theo kích thước, màu sắc, hình dáng ghế phù hợp với diện tích căn phòng.
Không nên chọn ghế quá to hoặc quá nhỏ, cũng không nên chọn những mẫu ghế có màu sắc quá sặc sỡ như vậy sẽ làm mất thẩm mỹ của căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những vật dụng góp phần trang trí phòng khách như những chiếc kệ tủ hay đèn trang trí,…

phong-thuy-dat-ghe-sofa-phu-hop

Với những cách bài trí ghế theo phong thuỷ như trên, hy vọng sẽ giúp mang đến nhiều may mắn cho gia đình bạn và giúp gia đình có một không gian phòng khách thật sang trọng, hiện đại.

Share To:

Unknown

Post A Comment: