Các lợi ích tuyệt vời khi dậy sớm trước 5h30

Các Lý do nên dậy sớm

1. Tăng thời gian dài hơn so với 1 ngày bình thường 


Time boots - Điều đầu tiên tôi nhận thấy là mình có nhiều thời gian hơn đó là lý do vì sao tôi gọi lợi ích này là tăng thời gian. 
Phần lớn bạn bè tôi thường thức dậy vào lúc 11h sáng hoặc muộn hơn. Không sao, nhưng tôi có thêm đế 5 haowjc 6 tiếng 1 ngày trước khi họ thức dậy. Thực tế hiện nay thời gian rất quan trọng trong thế giới hiện đại và nó có rất nhiều lợi ích rất tuyệt vời.
Nhiều CEO nổi tiếng đã chỉ ra lợi ích khi có thêm thơi gian như thực tế bài này là dậy sớm trước 5:30 :D và các CEO này đã sử dụng chúng vào sự nghiệp của mình. 
Steve Jobs thường thức dậy trong khoảng 5:30 đến 6h sáng, và tận dụng thời gian có được để tạo ra thương hiệu Apple. Vậy nếu bạn bắt đầu dậy lúc 5h30 sáng, thì bạn cũng sẽ làm được điều tương tự. Tăng thêm thời gian thật sự rất mạnh mẽ hơn mĩnh nghĩ. 

2. Fittneess consistency - Vóc dáng cân đối

 Hầu hết mọi người đều muốn có một vóc dáng cân đối hài hòa, Nếu là một chàng trai bạn có thể muốn trở nên khỏe mạnh sáu múi săn chắc.   Nếu là một cô gái bạn sẽ muốn được đầy đặn đẹp đẽ mà vẫn giảm được cân... Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu không hề đơn giản. Nhưng đó lại là điều mà mọi người muốn LOL, Tiếc thay, hầu như đều không thực hiện được mục tiêu tập luyện của họ.  Bạn có đang muốn đạt được những điều mà bạn muốn? Bạn có đang khỏe mạnh như bạn muốn? cơ thể có đang trở nên săn chắc? Thực tế với đa số mọi người, câu trả lời là Không. Lý do rất đơn giản. Rất khó để có được mục tiêu vững vàng.  
Đến phòng tập gym sau giờ làm hoặc học thật sự rất kho khăn với đa số mọi người. Động lực bạn giảm đi, bạn mệt mỏi, đói và nhiều vấn đến khác. Bạn chỉ muốn xem TV Chat Facebook chơi game... Điều đó rất dễ hiểu. Nhưng có một phương pháp đơn giản có thể giúp bạn thực hiện từng mục tiêu để đạt được vóc dáng cân đối. Tất nhiên đó chính là vấn đề chính của bài này là thức dậy lúc 5 giờ 30 sáng, 
Tại sao lại dậy lúc 5h30 sáng? 
Khi bạn thức dậy lúc 5h30 AM, bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều thời gian hơn so với những người dậy muộn hơn (đó là điểu hiển nhiên lol) lúc đó bạn sẽ có thể tập thể dục, tập gym rèn luyện sức khỏe, bạn sẽ có thêm thời gian cho 1 bữa ăn sáng lành mạnh, đồng nghĩa với việc sức khỏe được phục hồi sau 1 ngày dài trước đó,  trước khi bộ não đã mệt sau những giờ làm việc hoặc học hành, trong khi đó mọi người hầu như ai cũng biết bữa sáng rất quan trọng....

3. Có thêm thời gian cho sự sáng tạo- Creativity hours 

Hãy đặt cho mình một câu hỏi đơn giản.  
Bạn thường làm gì sau 10h tối? Bạn có đang làm việc vào khoảng thời gian này đạt được 100% mà không bị xao nhãng? Chắc chắn là không. Thường thường mọi người sau 10h tối đều dành thời gian để thư giãn, tụ tập với bạn bè, nhậy nhẹt, chơi game và nhiều hoặt động thư giãn khác..., Có 1 sự thật, thời gian buổi tối thường không được sử dụng hiệu quả, và thường được sử dụng cho các hoạt động  những việc cần ít sức lực và không gây ra nhiều áp lực, Buổi sáng thì ngược lại.  Khi bạn dậy lúc 5h30 sáng,  đầu óc bạn luôn được sảng khoái, còn quyết tâm luôn ngập tràn. Bạn có năng lượng để làm các việc sáng tạo, khó khăn hoặc phức tạp, bạn có thể tập trung vào những việc liên quan đến bản thân mình. những mục tiêu dài hạn như tham vọng, mục tiêu tương lai, ước mơ...

4. Tạo sự tập trung trong công việc. 

Điện thoại smarphone, game, TV, xem thể thao... chúng là những nguyên nhân chính gây trì hoãn bạn đạt được mục tiêu. nhưng nếu bạn cũng như bỏ qua tin nhắn của bạn bè mình, lướt newfeed facebook, đó không phải bản tính tự nhiên của con người. 

Để tôi hỏi bạn điều này? Ai sẽ là người nhắn tín cho bạn vào lúc 5:30 sáng, ai sẽ là người post newfeed vào giờ này, sẽ có gì chiếu trên TV?  Câu trả lời là không ai và không có gì. Vào thời điểm này mọi người đều đang ngủ. không ai có thể làm bạn xao nhãng, không ai gõ cửa nhà bạn, gọi điện, nhắn ton hay gửi mail cho bạn. không có chương trình TV hay các trận thể thao nếu cõ cũng rất ít người theo dõi. Thế giới không hoạt động vào lúc 5h30 sáng :V vì vậy sự xao nhãng sẽ giảm đi đáng kể, bạn sẽ thực hiện được những điều chửa thể làm được. bạn được trở nên đơn độc, tự do sáng tạo và trở nên mạnh mẽ. sự xao nhãng như 1 cơn dịch bệnh và dậy lúc 5h30 như một liều thuốc.

Dậy vào lúc 5:30 sáng không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn có quyết tâm và biến nó thành thói quen, bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời đến không ngờ.
Share To:

Kiến Thức xyz

Post A Comment: