Chăm sóc da khỏe đẹp là mơ ước chung của nhiều cô gái. Sự xuất hiện ồ ạt của các loại mỹ phẩm đa dạng hay các bước dưỡng da phức tạp khiến phái đẹp luôn đau đầu tìm ra phương pháp phù hợp. 
Dù đang sở hữu làn da nào bạn nhất định không nên bỏ qua 5 nguyên tắc hàng đầu trong việc chăm sóc da khỏe đẹp.
 Làn da trắng sáng, khỏe đẹp là mơ ước chung của nhiều cô gái

Sử dụng kem chống nắng

Một trong những bí quyết dưỡng da hàng đầu đó chính là việc sử dụng kem chống nắng. Lớp kem này sẽ là tấm màn chắn hoàn hảo giúp bạn hạn chế tiếp xúc với những tia cực tím độc hại cho da.

Bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt nhất
Để chăm sóc da hiệu quả, bạn cần chú ý đến chỉ số SPF từ 30 - 50 dành cho khu vực da mặt. Trong tia nắng mặt trời có hai loại tia UVA và  UVB, cứ mỗi đơn vị SPF tương đương 10 phút chống tia UVB và đồng thời chỉ số PA có nhiều dấu + sẽ tăng mức độ bảo vệ da chống UVA.

Sự lựa chọn an toàn hiện tại kem chống nắng ở khí hậu Việt Nam nên có chỉ số SPF 50 và PA+++. 

Tẩy trang hằng ngày

Có một quan điểm sai lầm rằng chỉ khi nào trang điểm da mới cần tẩy trang. Điều này hoàn toàn không đúng trong quá trình chăm sóc da. Dù không trang điểm nhưng sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, các bụi bẩn được tích tụ trên da không được làm sạch sẽ bắt đầu hình thành mụn.

Tẩy trang là bước được thực hiện sau khi dùng sữa rửa mặt để làn da được thông thoáng
Tại sao phải tẩy trang sau khi đã rửa mặt bằng sản phẩm chuyên dụng? Đây là câu hỏi chung được đặt ra. Nhiều mụn ẩn dưới da hay lớp trang điểm không thể bị loại bỏ hoàn toàn thông qua thao tác làm sạch của sữa rửa mặt. Sự tích tụ lâu ngày của bã nhờn là nguyên nhân cản trở việc hấp thu các dưỡng chất trong quá trình chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết theo tuần

Lớp sừng cũ cần được thay thế bằng lớp mới thông qua quá trình thói quen tẩy tế bào chết. Duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da là điều nên làm mỗi tuần từ 2-3 lần, bởi lẽ những tạp chất còn ứ đọng trên da sẽ ngăn cản quá trình da hình thành lớp da mới khiến da bị oi bức, khó chịu. Quá trình dưỡng da cũng trở nên khó khăn hơn.

Tẩy tế bào chết giúp da luôn khỏe đẹp
Đặc biệt ở khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, những bạn nữ sở hữu da dầu sẽ càng thêm khó chịu với lớp dầu bóng loáng trên da mặt. Chính vì thế, việc tẩy tế bào chết cho da là một bước nên làm. Hiện tại, sản phẩm tẩy tế bào chết chia thanh hai loại dạng vật lý ở dạng hạt hay gel rửa lại sau khi dùng và dạng hóa học thấm vào da.

Nguồn nguyên liệu tự nhiên cũng đem lại kết quả tẩy tế bào chết hiệu quả

Cấp nước cho da bằng mặt nạ ngủ

Ngay cả khi đang ngủ, da cũng cần được hấp thụ dưỡng chất
Theo nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp, thời điểm để da hấp thụ khoáng chất tốt nhất đó là thời điểm từ đêm cho tới rạng sáng hôm sau, theo giờ sinh học đây là lúc chúng ta nghỉ ngơi. Mặt nạ ngủ thường tập trung vào các thành phần tự nhiên không gây kích ứng da đồng thời bổ sung độ ẩm, cấp nước cho da hiệu quả. Đừng quên thao tác này trong quá trình chăm sóc da của bạn.

Quy trình sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

Uống nhiều nước và ăn trái cây

Bên cạnh việc nhờ đến sự hỗ trợ của các loại mỹ phẩm, việc chăm sóc da từ bên trong là điều không thể bỏ sót. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều cần thiết, để tránh nhàm chán bạn có thể linh động dùng các loại nước ép trái cây để thanh lọc cơ thể hiệu quả.
Điều cơ bản nhất cho việc dưỡng da là cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày
Khẩu phần ăn hàng ngày của bạn cũng nên có sự đầu tư vào trái cây, rau củ thay vì các món chiên, xào gây nhiệt trong cơ thể, dễ nổi mụn.

Trái cây là thực phẩm có ích cho cơ thể và làn da của bạn
Những nguyên tắc trên đây là những điều bạn nên thuộc nằm lòng cho quá trình chăm sóc da khỏe đẹp. Chắc chắn, việc thường xuyên sử dụng các thói quen này sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, rạng ngời.
Kienthuc.xyz
Share To:

Unknown

Post A Comment: