Có thể nói công nghệ trong 10 năm qua đã từng bước phát triển mạnh mẽ. Ngày nay, việc sở hữu và sử dụng những thiết bị cầm tay đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Hình ảnh những "chú ong" từng một thời tràn ngập khắp các con phố tại Việt Nam.
Trong 10 năm đó, thị trường công nghệ Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn và đi kèm theo đó là những trào lưu thu hút người dùng. Trong đó, phải kể đến 3 trào lưu công nghệ mà người dùng 8x, 9x vẫn chưa thể quên.

Độ vỏ gỗ cho điện thoại

Hiện nay, người dùng iPhone, Samsung, HTC... thường trang bị ốp lưng nhựa, silicon để bảo vệ máycũng như thể hiện cá tính của chính mình. Nhưng trước đây, khi dòng điện thoại bàn phím bấm vật lý còn thông dụng thì trong cộng đồng người dùng công nghệ lại rộ lên phong trào độ vỏ gỗ cực chất.
Tùy thuộc vào khả năng tài chính, bạn có thể có được chiếc điện thoại vỏ gỗ ưng ý, đậm chất riêng.
Vào thời điểm đó, các bạn chỉ cần bỏ ra một khoaan3 chi phí từ 200.000 đồng - 600.000 đồng để "thay áo mới" cho dế yêu của mình. Chiếc điện thoại vỏ gỗ có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu và độ tinh xảo trong quá trình gia công.

Chế nhạc chuông cho dòng máy Nokia “đập đá”

Chắc hẳn, nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa thể quên những đoạn nhạc hiệu huyền thoại gắn liền với cái tên Nokia. Bởi vì thực tế, kho nhạc chuông của Nokia không quá phong phú. Không ít người đã từng nhầm tưởng mình có điện thoại do người bên cạnh cũng dùng chung nhạc chuông.

Những chiếc điện thoại Nokia giống nhau lại sử dùng chung nhạc chuông từng khiến người dùng dở khóc dở cười.
Vì thế mà các tín đồ công nghệ đã nảy ra ý tưởng “copy” thêm nhạc chuông cho điện thoại Nokia. Cụ thể, những bản nhạc hit của các ca sĩ đình đám được chuyển thành phiên bản đơn để sử dụng làm nhạc chuông, tạo nên sự độc đáo, phá cách.

Trào lưu dùng sim điện thoại “tỷ phú”

Cuối năm 2011, nhà mạng di động Beeline bất ngờ tung ra chiếc điện thoại siêu rẻ có giá chỉ 169.000 đồng. Đặc biệt, chiếc điện thoại siêu rẻ này còn được tặng kèm cả thẻ sim và tài khoản nội mạng Beeline có thể dùng đến 10 năm.
Thời điểm đó,  nhiều bạn đã có trong tay những sản phẩm hiện đại nhất như iPhone hay Blackberry cũng tìm mua cho mình một chiếc điện thoại Beeline. Tất cả chỉ vì sức hấp dẫn của tài khoản nội mạng lên tới 1 tỷ đồng.
Những chiếc điện thoại giá rẻ với tài khoản cả tỷ đồng một thời làm mưa làm gió trong giới trẻ.
Tuy nhiên sau một thời gian, Beeline không còn sức hút và tài khoản nội mạng lớn cũng không đủ sức níu kéo người dùng. Sau đó, hãng đã đổi tên thành Gmobile và đến nay nhà mạng này vẫn đang phải vật lộn rất khó khăn để cạnh tranh với 3 ông lớn Vinaphone, Viettel, Mobifone.
Ba trào lưu công nghệ trên có thể đã gợi nhờ rất nhiều về thời "ham vui đua đòi" của nhiều người dùng công nghệ thế hệ 8X, 9x. Mặt khác, khi nhìn lại những trào lưu từng gây sóng gió, người dùng sẽ nhận ra sự phát triển công nghệ ở Việt Nam đi nhanh như thế nào.
Kienthuc.xyz
Share To:

Unknown

Post A Comment: