Với vị thế là 2 flagship hàng đầu, Samsung Galaxy Note 8iPhone X luôn được đặt lên bàn cân so sánh. Xét trên tất cả các tiêu chí, chúng đều ''cân sức".


Samsung Galaxy Note 8 và iPhone X đã trở thành chủ đề được bàn tán suốt từ đầu năm. Kể từ khi iPhone X trình làng vào hôm qua, chúng càng được đặt lên bàn cân so sánh. Với mức giá cao ngất ngưởng, đây như một cuộc đụng độ "ngàn đô": Samsung Galaxy Note 8 và iPhone X.

Màn hình tràn cạnh xu hướng

Galaxy Note 8 vẫn tiếp tục đi theo thiết kế màn hình vô cực của bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Đồng thời vẫn giữ nét vuông vắn, nam tính đặc trưng của dòng Note. Màn hình 6.3'' với phím điều hướng trong màn hình tương tự Galaxy S8. Độ phân giải 2K+ cùng nhiều công nghệ hiển thị đình đám như HDR 10.


Với iPhone X, Apple đã bỏ đi nút Home vật lý để đi theo xu hướng màn hình tràn cạnh. iPhone thế hệ mới sở hữu màn hình OLED 5.8'', độ phân giải 2436 x 1125 pixel. Đi kèm với đó là công nghệ HDR 10 và Dolby Vision.


Cùng sở hữu màn hình tràn cạnh nhưng xét về kích thước và độ phân giải, Galaxy Note 8 có lới thế hơn. Vốn dĩ Samsung cũng nổi tiếng về việc trang bị những màn hình cực kỳ "nịnh mắt".

Cấu hình đỉnh cao

Là những "bom tấn" của năm, cả iPhone X và Note 8 đều được trang bị những vi xử lý hàng đầu. Note 8 trang bị Snapdgraon 835/Exynos 8895 mạnh nhất trong giới Android hiện nay. Đi kèm là thanh RAM lên tới 6GB cho khả năng đa nhiệm khủng, trải nghiệm mượt mà.


Apple lại đưa vào iPhone thế hệ mới con chip Apple A11 Bionic cùng 3GB RAM. Dù RAM thấp hơn, nhưng Apple biết cách tối ưu hóa để iPhone X đạt hiệu năng cực khủng.


Camera kép thời thượng

Camera Galaxy Note 8 gồm một cảm biến 12 MP, F/1.7, công nghệ lấy nét dual-pixel và một cảm biến 12 MP với ống kính tele để zoom quang 2X. Cả 2 đều tích hợp công nghệ ổn định quang học OIS. Live Focus cho phép tuỳ chỉnh độ sâu để tạo ra các hiệu ứng bokeh theo ý muốn.


Camera iPhone X là cụm camera kép 12 MP, khẩu độ lần lượt là F/1.8 và F/2.4. Cả hai đều được trang bị công nghệ chống rung quang học. Đi kèm đó là hệ thống đèn Flash LED và phần mềm xử lý hình ảnh mới.


Các tính năng thú vị đi kèm

Galaxy Note 8 có bảo mật quét mống mắt và khuôn mặt, công nghệ chống nước đạt chuẩn IP68. Không thể không kể đến bút S Pen thần thánh với vô số tính năng thú vị.


Không còn TouchID, iPhone X mang trên mình công nghệ Face ID. Đây là cảm biến quét gương mặt 3D, được Apple giới thiệu là khác với tính năng các máy Android hiện có. Flagship này cũng được hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm bất ngờ khác.


IPhone X - Galaxy Note 8: Cuộc chiến ngàn đô

Hôm qua, Apple đã công bố giá bán iPhone X là 999 USD. Tuy nhiên, mức giá được chào bán tại thị trường Việt Nam đang cực kỳ không ổn định. Galaxy Note 8 đã chính thức được Samsung giới thiệu tại thị trường Việt Nam, giá bán chính thức là 22.490.000 đồng.
Mở ra cuộc cạnh tranh mới trên thị trường smartphone, theo bạn, cái tên nào sẽ chiếm ưu thế?
Share To:

Unknown

Post A Comment: